Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Liên Bảo tổ chức kỳ họp thứ tư
Lượt xem: 178
Sáng ngày 26/12, HĐND xã Liên Bảo khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ tư nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; quyết định phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 và xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

 

Dự Kỳ họp có đồng chí Bùi Xuân Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; các đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Uỷ ban MTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, xóm trên địa bàn và các ông, bà đại biểu HĐND xã.

 

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Nhâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc Kỳ họp

 

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã trong năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, sản xuất kinh doanh của Nhân dân, doanh nghiệp… Song, dưới sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và Nhân dân, Liên Bảo đã cơ bản thích ứng an toàn, kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả dịch bệnh Covid-19, duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội. Mặc dù một số chỉ tiêu giảm nhẹ so với kế hoạch, nhưng vẫn tăng so cùng kỳ như: Tổng diện tích cấy lúa 923,44 ha; Tổng năng suất lúa cả năm đạt 112,78 tạ/ha; Tổng sản lượng lúa cả năm 5.196 tấn; giá trị thu nhập từ 80 triệu đồng/ha canh tác/năm. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 12,9 tỷ đồng. Chủ động ngăn chặn, phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng, dập dịch triệt để, hiệu quả; hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, nhờ đó hạn chế thấp nhất ca nhiễm Covid-19, cũng như những tác động tiêu cực của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội. Lĩnh vực giáo dục và đạo tạo được duy trì ổn định, 100% học sinh tiểu học hoàn thành chương trình học; 19,3% học sinh trung học cơ sở đạt loại giỏi, thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện, cấp tỉnh trường xếp thứ 1/18 trường; Trường THCS được Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định tặng giấy khen. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, thiết thực. Cải cách hành chính có chuyển biến tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống của Nhân dân được nâng cao.

 

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo phát triển kinh tế - xã hội tại Kỳ họp

 

Trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, những kết quả đạt được trong năm 2021 là sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, thống nhất, sự đồng lòng vượt qua khó khăn của toàn thể các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xã Liên Bảo. Những kết quả đó có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, tạo đà cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ quan trọng khác trong năm những năm tiếp theo. Năm 2022, xã Liên Bảo phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể, đó là: Phấn đấu tổng diện tích cấy lúa đạt từ 920 - 930 ha; năng suất lúa cả năm đạt từ 11,3 tấn/ha trở lên; Phấn đấu đạt từ 100 triệu đồng giá trị gieo trồng/ha canh tác trở lên. Hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu của xóm 1 Bảo Xuyên, thôn Đắc Lực theo kế hoạch của Ban chỉ đạo đã đề ra. Thực hiện công tác xây dựng NTM nâng cao, phấn đấu về đích năm 2022. Phấn đấu có từ 1-2 thôn, xóm đạt khu dân cư kiểu mẫu. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp GCN QSD đất sau dồn điền đổi thửa…

 

anh tin bai

Đoàn Chủ tọa điều hành Kỳ họp

 

Kỳ họp cũng nghe báo cáo của Thường trực HĐND xã, năm 2021, hoạt động của Thường trực HĐND, các ban của HĐND và các đại biểu HĐND xã Liên Bảo tiếp tục có những đổi mới. Thường trực HĐND xã đã phối hợp với UBND, MTTQ xã chuẩn bị và triển khai tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao đảm bảo đúng quy trình, các bước và quy định của pháp luật. Chuẩn bị và tổ chức thành công các kỳ họp thường lệ và bất thường đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã đã tổ chức hoạt động giám sát thường xuyên về: công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cải cách thủ tục hành chính, quản lý đất đai trên địa bàn, công tác vệ sinh môi trường chung, các khu vực đổ rác thải không đúng nơi quy định, vệ sinh môi trường nơi có khu công nghiệp và thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo định kỳ, theo dõi, đôn đốc, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân. Các đại biểu HĐND xã đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, đồng thời gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, phản ánh kịp thời với Thường trực HĐND và các cơ quan có trách nhiệm nghiên cứu giải quyết, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hiệu lực, hiệu quả, hoạt đồng HĐND và chính quyền địa phương.

Trong khuôn khổ kỳ họp, UBND xã đã giới thiệu nhân sự để HĐND bầu cử bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND xã đối với ông Nguyễn Thế Chi, sinh năm 1985, Công chức văn hóa. Kết quả ông Nguyễn Thế Chi được 26/26 phiếu, đạt tỷ lệ 100% so với tổng số đại biểu dự bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch UBND xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

anh tin bai

Đ/c Phạm Văn Đằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trả lời các ý kiến của cử tri tại Kỳ họp

 

Trên tinh thần đổi mới, phát huy cao dân chủ, các đại biểu đã tham gia thảo luận thẳng thắn nhằm đề ra giải pháp thiết thực khắc phục những tồn tại và đặc biệt là 19 ý kiến được cử tri xã Liên Bảo trước kỳ họp thứ tư về: điểm quy hoạch khu xử lý rác thải rắn tại khu vực cánh đồng Làn Xen xóm 8 Bảo Xuyên, thôn Trình Xuyên không phù hợp; tăng cường xử lý bằng hóa chất, hạn chế việc đốt rác thải tại bãi rác thuộc cánh đồng Cồn Đất thôn Đắc Lực; có biện pháp phù hợp đối với các hộ gia đình không thực hiện phân loại rác thải tại nguồn; các cơ quan chuyên môn xác định mốc giới khu vực xóm Trại, thôn Tổ Cầu giáp danh kênh N6 để cơ sở tiến hành làm đường xóm bằng bê tông; đề nghị sửa chữa nâng cấp cầu Rộc và đoạn đường từ ngã tư Rộc đến Cầu Rộc vì cầu, đường xuống cấp và hẹp; tăng cường thêm loa truyền thanh cho xóm 2, xóm 8 Bảo Xuyên, xóm 7 Liên Phương để Nhân dân nghe và sửa chữa loa truyền thanh cho xóm 3, 4 Bảo Xuyên đang bị hư hỏng … Các ý kiến của cử tri đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu toàn bộ, đồng thời giải trình và làm rõ thêm một số nội dung của các ý kiến ngay tại Kỳ họp.

 

anh tin bai

Đ/c Bùi Xuân Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu tại Kỳ họp

 

Kết thúc Kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng chính quyền năm 2022 và thông qua một số nội dung quan trọng khác./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN BẢO
Địa chỉ : UBND Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienbao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang