Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Bí thư Huyện ủy và Đoàn công tác của huyện làm việc tại xã Liên Bảo
Lượt xem: 201

Sáng ngày 22/3/2024, Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ cùng Đoàn công tác của huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Liên Bảo.

 

anh tin bai

Đoàn công tác của huyện làm việc tại xã Liên Bảo

Tham gia đoàn công tác của huyện có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Xuân Thao, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện.

 Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của huyện có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND và một số ban nghành của xã Liên Bảo.

 

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo xã Liên Bảo báo cáo với Đoàn của huyện

 Theo báo cáo, năm 2023, Đảng ủy xã Liên Bảo đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong Đảng; chú trọng việc rà soát, bổ sung, quy hoạch cán bộ; chỉ đạo HĐND, UBND xã cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, các văn bản chỉ đạo của cấp trên bằng các kế hoạch, chương trình hành động để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện.

Trong năm, Đảng ủy xã đã đề nghị tặng Huy hiệu Đảng cho 22 đồng chí, cử 4 quần chúng ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng; kết nạp mới được 4 đồng chí. Công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được Đảng ủy xã thường xuyên quan tâm. Qua đó, nắm bắt những vấn đề phát sinh trong đảng viên, chi bộ, để giải quyết kịp thời. Qua phân tích, đánh giá xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2023, Đảng bộ xã Liên Bảo có 34 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 11,5%; 244 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 83%; 100% các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong phát triển kinh tế - xã hội, Đảng ủy xã Liên Bảo đã lãnh đạo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Thu ngân sách nhà nước đạt trên 27 tỷ đồng, đạt 278,66% dự toán. Phát triển kinh tế được đẩy mạnh. Hiện xã đã xây dựng được 2 mô hình tích tụ ruộng đất, với diện tích gần 30 ha. Các hoạt động văn hoá, thông tin và thể thao diễn ra sôi nổi. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời đến tận tay các đối tượng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Phong trào xây dựng NTM triển khai sâu rộng được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. Năm 2023, xã Liên Bảo đón nhận danh hiệu xã NTM nâng cao, 2 thôn Đắc Lực - Bến Trại và Tổ Cầu được công nhận thôn đạt NTM kiểu mẫu…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Liên Bảo đã kiến nghị với Đoàn công tác của huyện quan tâm hỗ trợ địa phương xây dựng cầu Rộc hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, hỗ trợ địa phương hoàn thành quyết toán các dự án đã hoàn thành trước khi sáp nhập xã và hỗ trợ kinh phí cho địa phương thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên...

 

anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí trong Đoàn công tác của huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện đã báo cáo tình hình thực hiện các dự án trên địa bàn, công tác tài chính – ngân sách và công tác tài nguyên, môi trường; Đồng thời, nêu vấn đề và đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Liên Bảo cần quan tâm đến công tác qui hoạch, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, bám sát công tác qui hoạch của địa phương và tiếp tục triển khai các dự án đang thực hiện, phối hợp với các cơ quan chuyên môn hoàn thành quyết toán các công trình đã đưa vào sử dụng...thường xuyên làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là an ninh tôn giáo.

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu kết thúc buổi làm việc

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ đánh giá: bộ mặt nông thôn xã Liên Bảo trong những năm qua có nhiều đổi thay, đời sống của Nhân dân được nâng lên. Đạt được kết quả đó có sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ của người dân và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng ủy, Chính quyền xã Liên Bảo tiếp tục phát huy kết quả đạt được, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ tại địa phương; phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện hoàn thành các dự án đã được phê duyệt; đề ra giải pháp, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại ở địa phương; chú trọng đến công tác quản lý đất đai và bám sát công tác qui hoạch. Đối với công tác sáp nhập đơn vị hành chính, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, rà soát các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ xã trước khi sáp nhập và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân về chủ trương sáp nhập xã.

anh tin bai
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN BẢO
Địa chỉ : UBND Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienbao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang