Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ghi nhận công tác khám tuyển NVQS năm 2022 tại xã Liên Bảo
Lượt xem: 138

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn là một nội dung trọng tâm trong nhiệm vụ quân sự - quốc phòng hàng năm của huyện. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển quân bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật, bảo đảm 100% chỉ tiêu trên giao. Để thực hiện tốt cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, UBND huyện đã chỉ đạo Hội đồng NVQS huyện chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ phẩm chất, sức khỏe, trình độ, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

anh tin bai

Cán bộ xã Liên Bảo hướng dẫn các thanh niên làm thủ tục vào khám tuyển NVQS

Sáng ngày 1/12, có mặt trong ngày khám tuyển sức khỏe NVQS năm 2022 cho thanh niên của xã Liên Bảo, chúng tôi đã ghi nhận được sự háo hức, phấn khởi xen lẫn sự hồi hộp của các công dân cũng như không khí làm việc tích cực nghiêm túc cũng như sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho công tác khám sức khoẻ của xã. Tại đây, đúng 7h30phút sáng, các thanh niên nhận lệnh khám đã có mặt tại trụ sở UBND xã để thực hiện khám tuyển sức khỏe thực hiện NVQS năm 2022. Thanh niên Nguyễn Quang Huy năm nay vừa tròn 18 tuổi ở thôn Trình Xuyên, xã Liên Bảo, dù đang đi làm ăn xa quê, nhưng sau khi nhận được lệnh gọi khám tuyển NVQS năm 2022 của UBND xã, anh đã thu xếp mọi công việc và trở về địa phương thực hiện nghĩa vụ công dân của mình đúng thời gian theo quy định. Chia sẻ với chúng tôi, nam thanh niên Nguyễn Quang Huy cho biết: “Mặc dù tôi đi làm ăn xa, tuy nhiên khi nhận được lệnh khám tuyển tôi đã rất vui và bố trí những công việc của mình để 8 giờ sáng nay có mặt tại trụ sở UBND xã. Tôi cũng rất mong muốn được đi NVQS để được rèn luyện trưởng thành hơn. Nếu đủ tiêu chuẩn tôi sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương”.

 

anh tin bai

Sau khi phát lệnh gọi khám tuyển, nhiều thanh niên dù đi làm ăn xa cũng sắp xếp công việc để có mặt đúng thời gian quy định

Để công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ diễn ra thuận lợi, xã Liên Bảo đã kiện toàn Hội đồng NVQS xã và xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển và khám tuyển NVQS năm 2022. Ban chỉ huy quân sự xã đã tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Do làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu nắm quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến việc lập danh sách rà soát nên khi tổ chức phát lệnh gọi sơ tuyển và khám tuyển công dân nhân được giấy mời đến sơ tuyển và khám tuyên đảm bảo đạt 100%. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đã số thanh niên đi khám tuyển đều có ý thức chấp hành tốt.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các cán bộ bác sỹ Trung tâm y tế huyện thực hiện khám sức khỏe cho các thanh niên xã Liên Bảo

Trong đợt khám tuyển này, xã Liên Bảo phát lệnh gọi 58 công dân đã vượt qua vòng sơ tuyển để tuyển chọn lấy các công dân có sức khỏe từ loại 1 đến loại 3. Qua các bước khám tuyển, Hội đồng khám tuyển đã lựa chọn được 26 công dân đủ điều kiện để làm hồ sơ nhập ngũ. Trong đó, đạt sức khỏe loại hai là 15 công dân, loại ba là 11 công dân. Những công dân đủ điều kiện đã được Hội đồng NVQS xã hướng dẫn làm hồ sơ theo trình tự quy định. Trong thời gian tới, Hội đồng NVQS xã Liên Bảo sẽ tăng cường tuyên truyền và quản lý những công dân trung tuyển ở địa phương để chuẩn bị cho các bước tiếp theo là xét nghiệm HIV, ma túy và tiến hành thâm nhập đến gia đình.

Với việc triển khai chặt chẽ các bước tuyển quân của Hội đồng NVQS các cấp, tin rằng xã Liên Bảo sẽ tuyển chọn được những thanh niên có đầy đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức để lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng huyện nhà hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2022./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN BẢO
Địa chỉ : UBND Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienbao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang