Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giới thiệu tổng quan về xã Liên Bảo, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
Lượt xem: 2194
 
 
( Ảnh trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Liên Bảo)

Liên Bảo là một xã nằm ở miền hạ huyện Vụ Bản, có diện tích tự nhiên 10,4 km2, với hơn 10.000 nhân khẩu, được phân bố ở 7 thôn, 02 cơ sở xóm.

Về vị trí địa lý: 

Phía Tây giáp xã  Kim Thái;

Phía Nam giáp xã Liên Minh;

Phía Bắc giáp xã Quang Trung; Đại An

Phía đông giáp xã Tân Thành; Thành Lợi

Xã có tuyến Quốc lộ 10 và đường sắt Bắc- Nam chạy qua dài gần 4 km và tuyến đường trục xã, liên xã dài 5,76km . Hệ thống đường giao thông trên toàn xã cơ bản đạt chuẩn đã được nhựa hóa, bê tông hóa , 12,430km giao thông thôn xóm, 16,471km đường dong ngõ và 4,560 km đường giao thông nội đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế - chính trị - văn hóa – xã hội với các địa phương lân cận.

Về cơ sở vật chất xã có 01 Trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia và 03 trường học trong đó Trường cấp II đạt chuẩn quốc gia, trường Cấp I đạt chuẩn cấp độ 2 và trường Mầm non đạt chuẩn mức độ 1 chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn. Chất lượng giáo dục của các trường những năm qua luôn nằm trong tốp dẫn đầu của huyện, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và thi đỗ vào cấp 3 cao, trong đó có cả trường điểm như Lê Hồng Phong, Nguyễn Khuyến. 

Xã Liên Bảo có Danh nhân tiêu biểu phải kể đến Trạng nguyên Lương Thế Vinh, là một nhà chính trị xuất sắc, đứng đầu viện hàn lâm đảm trách việc văn thư cho nhà vua, lo việc bang giao với nước ngoài, luận bàn việc nước. Ông từng tham gia dạy học, đặc biệt cũng rất quan tâm đến phát triển kinh tế, mở mang đường sá,...

Xã có hệ thống điện đạt chuẩn theo yêu cầu kỹ thuật hệ thống trạm biến áp phân phối và hệ thống đường dây đảm bảo cung cấp phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. 100% các hộ dân sử dụng nguồn nước sạch trong đó 98% sử dụng nguồn nước dịch vụ cung cấp từ nhà máy nước sạch  đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.

Xã Liên Bảo nằm ở miền hạ huyện Vụ Bản thu nhập chính của bà con nhân dân trước đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp, diện tích đất canh tác toàn xã 942,7 ha, xã có 01 chợ (ChợTrung Phu) phục vụ thương mại họp vào các buổi chiều. Tình hình tôn giáo ổn định đa số bà con hướng phật, có hai nhà thờ công giáo( giáo xứ Trình Xuyên, giáo họ Trung Phu). Tình hình an ninh chính trị luôn được ổn định.

Do xã có khu công nghiệp Bảo Minh nên thực tế nhiều năm gần đây nguồn kinh tế chủ lực trong các hộ gia đình không còn lấy nông nghiệp làm chủ đạo, lao động nông nghiệp thuần túy chủ yếu do lực lượng lao động có tuổi đảm nhiệm, lực lượng lao động trẻ tuổi đa số tham gia ở các công ty xí nghiệp tại các khu công nghiệp trong tỉnh, kinh tế thu nhập đầu người nhờ đó được nâng cao.

Trong tương lai gần đây Liên Bảo theo hướng đô thị hóa và phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa. Mặc dù còn không ít khó khăn nhưng Liên Bảo cũng đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để chuyển mình. Đảng ủy, Chính quyền và bà con nhân dân xã Liên Bảo tin tưởng và quyết tâm xây dựng xã đạt xã Nông thôn mới bền vững và hướng tới Nông thôn nâng cao, kiểu mẫu. Góp phần nâng cao chất lượng đời sống về cả vật chất và tinh thần của bà con nhân dân trong xã. 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN BẢO
Địa chỉ : UBND Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienbao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang