Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng 19/11/2022 Tại Nhà văn hóa xã Liên Bảo diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982- 20/11/2022)
Lượt xem: 184
Về dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo  thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể của xã cùng các cán bộ giáo viên, học sinh của 3 nhà trường trên địa bàn xã về dự đông đủ.
 

    Ngày 20/11 từ lâu được xem là ngày tôn sư trọng đạo nhằm tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và những người làm giáo dục. Vào ngày này, cả xã hội và các thế hệ học trò thể hiện sự tri ân với "những người đưa đò thầm lặng".

    Cùng với đó, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng là dịp để ngành giáo dục nhìn lại và đánh giá hiệu quả của các hoạt động giáo dục và lập phương hướng cho các cải tiến trong dạy và học.

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ chào mừng của các nhà trường

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lương Thế Vinh lên ôn lại ý nghĩa Lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam

anh tin bai

Đồng chí: Trần Hữu Hà – Hiệu trưởng Trường THCS Liên Bảo Lên Báo cáo kỷ niệm.

    Năm học 2021-2022 và đầu năm học 2022-2023 các nhà trường trong xã đã luôn nỗ lực cố gắng khắc phục những khó khăn vừa phải tập trung phòng chống dịch bệnh Covid19, vừa phải hoàn thành kế hoạch dạy học, có lúc vừa dạy học trực tiếp vừa dạy học trực tuyến. Xong các nhà trường đã có những sáng tạo, vượt khó tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục theo kế hoạch đề ra. Công việc chuyên môn vẫn đảm bảo và có chất lượng khá tốt. Thành tích mà các nhà trường trong xã đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong thời gian qua đã khẳng định chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng lên và cũng là thành tích ý nghĩa nhất chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Đối với Trường mầm non Liên Bảo: Toàn trường đã huy động được 430 cháu trong độ tuổi ra lớp. Riêng trẻ 5 tuổi 145 cháu đạt tỷ lệ 100% và đã được công nhận đạt phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

    Trẻ được ăn bán trú ở trường đạt tỷ lệ 100%, Đặc biệt là khâu quản lý và hợp đồng mua bán thực phẩm được thực hiện theo đúng quy trình, chặt chẽ, do vậy trong những năm qua nhà trường tuyệt đối không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Các nhóm/lớp thực hiện tốt Chương trình Giáo dục Mầm non theo từng độ tuổi phù hợp với tình hình thực tế của lớp và đặc điểm nhận thức của trẻ. Do đó, năm học 2021-2022, nhà trường đã được UBND huyện đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ; Chi bộ được Đảng ủy xã đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ ; Công đoàn trường được Liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen

      Đối với Trường tiểu học Lương Thế Vinh: Thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào lớp 1, huy động 100% học sinh  đúng độ tuổi vào lớp 1. Thực hiện chương trình sách giáo khoa mới đối với khối 1,2,3. Tổ chức tốt việc dạy và học theo mô hình trường học mới VNEN với khối 4,5. Tổ chức các hoạt  động rèn kĩ năng sống  cho học sinh tham gia vào các buổi chiều trong tuần.Tổ chức ôn luyện các đội tuyển năng khiếu Tiếng Anh, Trạng nguyên Tiếng Việt, văn nghệ, luyện viết chữ đúng và đẹp  để học sinh tham gia thi cấp huyện , cấp tỉnh.Tổ chức các hoạt động: Hội giảng cấp trường, thi viết chữ đúng và đẹp với giáo viên và học sinh, thi văn nghệ, giao lưu Tiếng Anh với người nước ngoài,  trang trí không gian lớp học, để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đội tuyển văn nghệ của trường tham gia hội thi giai điệu tuổi hồng cấp huyện  đạt Giải Nhất cấp huyện, có 1 học sinh được chọn tham gia thi cấp Tỉnh. Đội tuyển hùng biện Tiếng Anh có 6 học sinh tham gia thi cấp huyện, 5/6 em được lọt vào vòng chung kếtCó 4 thiết bị dạy học số được chọn tham gia thi cấp Tỉnh, cấp Bộ. 100 % các tiết hội giảng của GV đều xếp loại tốt. Tổ chức thành công buổi giao lưu văn nghệ, giao lưu tiếng Tiếng Anh với người nước ngoài; thi chữ đẹp với giáo viên và học sinh.

      Đối với Trường THCS xã Liên Bảo:Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, đạt 16 giải: Môn Toán và Lịch sử lớp 9, môn Ngữ văn lớp 8, Hùng biệt tiếng Anh do cô Nguyễn Thị Tươi, cô Trần Thị Hải Ninh, cô Nguyễn Thị Nghiên, cô Trần Thị Thanh Thủy bồi dưỡng đạt 01 giải nhì, 05 giải ba, 10 giải KK; Thi học chọn sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán và Lịch sử đạt 6 giải:  01 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải KK(trong đó có 01 giải ba môn Toán lớp 9). Xếp chung chất lượng học sinh giỏi lớp 9 trường xếp thứ 2/18 trường. Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022, tỉ lệ đỗ vào các trường THPT là 82,5%, có 02 em thi đỗ vào lớp 10 chuyên sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Xếp chung, thứ 89/225 trường trong tỉnh.

       Các Hội thi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh trong thời gian qua như: thi Viết thư về kỷ niệm của em với thầy cô, nhà trường; Thi vẽ tranh chủ đề thầy cô, mái trường, quê hương ; Thi văn nghệ của học sinh và  các trò chơi dân gian, được các thầy, cô và các em học sinh phấn khởi tham gia, có nhiều bài dự thi, tiết mục dự thi có chất lượng tốt, chân thật, phản ánh suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng và năng lực của các em.

Bênh cạnh đó, năm học 2022-2023, thầy và trò các nhà trường đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, UBND xã, các bậc cha/mẹ học sinh, các thế hệ cựu học sinh trong việc trang bị thêm thiết bị dạy học trên các lớp và bổ sung cơ sở vật chất cho các nhà trường. Đến nay các nhà trường cơ bản đã có đủ cơ sở vật chất, thiết bị để phục vụ công tác dạy và học. Qua đó trợ giúp rất nhiều cho việc nâng cao chất lượng dạy của thầy và học của trò.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Văn Nhâm – Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã lên tặng hoa chúc mừng.

 

anh tin bai

Đồng chí: Phạm Văn Đằng – Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã lên phát biểu.

 

anh tin bai

Cô giáo: Trương Thị Trà My – Giáo viên trường TH LTV lên phát biểu cảm tưởng

anh tin bai

Học sinh trường THCS Liên Bảo lên phát biểu cảm tưởng

    Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, chúc tất cả các thầy cô giáo Trên Địa bàn xã sức khỏe, hạnh phúc và thành công .Kính chúc các thầy cô cố gắng hết mình cho sự nghiệp trồng người. 

                                                                                                                                                                               T/H: Thế Chi

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN BẢO
Địa chỉ : UBND Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienbao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang