Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị đánh giá thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính Phủ
Lượt xem: 144
Chiều ngày 19/5, UBND huyện đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn trong huyện để đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 06 ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính Phủ về Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030
anh tin bai

    Tại điểm cầu xã có các đồng chí lãnh đạo Đảng Ủy, UBND và các thành viên của tổ công tác, tổ giúp việc thực hiện đề án 06 của xã.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

    Thực hiện đề án 06 của Thủ tướng Chính Phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, thành lập tổ công tác, tổ giúp việc, ban hành quy chế hoạt động của tổ công tác và xây dựng kế hoạch thực hiện. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng 18 tổ công tác cấp xã, thị trấn và 171 tổ giúp việc thôn xóm, tổ dân phố. Công tác tuyên truyền về Đề án được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công an huyện đã tham mưu cho tổ công tác của huyện triển khai ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cấp căn cước công dân cho học sinh; phối hợp với Trung tâm Y tế chỉ đạo các cơ sở chữa bệnh thực hiện thông báo lưu trú qua dịch vụ công trực tuyến, chỉnh sửa, xác thực thông tin tiêm chủng phục vụ triển khai cấp Hộ chiếu vắc xin cho toàn dân. Các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện đề án, bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định.

anh tin bai

    Tại hội nghị, lãnh đạo UBND các xã tại điểm cầu xã Liên Bảo và các xã, đại biểu ở điểm cầu UBND huyện đã thảo luận, làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan và những kiến nghị, đề xuất để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Đề án số 06. 

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá sự nỗ lực của các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong việc triển khai thực hiện Đề án 06. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền để cán bộ và Nhân dân trong huyện hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc chuyển đổi số; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cần nêu gương đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Công an huyện tham mưu cho huyện chỉ đạo các địa phương xây dựng các chuyên trang điện tử, triển khai thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4… Đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn duy trì tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện đề án 06 vào ngày 10 hàng tháng và tổng hợp báo cáo về Công an huyện để tham mưu cho tổ công tác của huyện đánh giá kết quả thực hiện và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN BẢO
Địa chỉ : UBND Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienbao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang