Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Liên Bảo tổ chức kỳ họp thứ sáu
Lượt xem: 129

Sáng ngày 28/12, HĐND xã Liên Bảo đã tổ chức kỳ họp thứ sáu, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, đề ra nhiệm vụ, giải pháp năm 2023.

 

anh tin bai

anh tin bai

Các đại biểu về dự kỳ họp

 

Về dự kỳ họp có đồng chí Lại Hồng Qúy - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Xuân Triệu – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; các đại biểu đại diện cho các ban, ngành của huyện; các đại biểu HĐND huyện trúng cử tại địa phương; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền xã, Trưởng các ban ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn xóm và các đại biểu HĐND xã.

 
anh tin bai
Đoàn chủ tọa điều hành kỳ họp

 

Năm 2022, hoạt động của HĐND xã Liên Bảo tiếp tục được đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. Các đại biểu HĐND đã phát huy vai trò người đại biểu Nhân dân nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân để phản ánh với các cấp chính quyền kịp thời giải quyết. Các kỳ họp HĐND trong năm được chuẩn bị chu đáo, chất lượng kỳ họp được nâng cao, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương. Các Nghị quyết của HĐND xã ban hành đảm bảo chất lượng, đúng luật, sát với tình hình thực tế ở địa phương, được thực hiện hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe và thông qua báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và trình các tờ trình của UBND xã Liên Bảo. Báo cáo nêu rõ: năm 2022, mặc dù trong những tháng đầu năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự giám sát của HĐND xã, UBND xã đã điều hành linh hoạt và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nhất là nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Về sản xuất nông nghiệp tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi vào sản xuất; áp dụng kỹ thuật mới vào thâm canh, xây dựng cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa chất lượng cao, với tổng diện tích gieo trồng cả năm là trên 1.147 ha, năng suất lúa bình quân đạt 56,5 tạ/ha. Trong năm, xã tiếp tục xây dựng được 2 mô hình liên kết chuỗi sản xuất giống lúa và mô hình sản xuất lúa chất lượng cao, với tổng diện tích là gần 32 ha. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề kinh doanh dịch vụ tiếp tục được duy trì phát triển. Toàn xã hiện có 253 hộ sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ, góp phần nâng cao thu nhập cho Nhân dân. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,29%.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã báo cáo tại kỳ họp

 

Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, UBND xã Liên Bảo đã rà soát các tiêu chí theo Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025 và tiếp tục bổ sung hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, như lập tờ trình xây dựng nhà đa năng và nâng cấp các công trình phụ trợ cho Trường Tiểu học, xây mới 8 phòng học chức năng và các hạng mục phụ trợ cho Trường THCS; tổ chức tu sửa, cải tạo hệ thống giao thông nội đồng. Hiện nay, UBND xã tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao để lập hồ sơ đề nghị thẩm định công nhận địa phương đạt nông thôn mới nâng cao năm 2022. Công tác quản lý đất đai được tăng cường. Công vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên, với 97,35% số hộ trong xã thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải tại hộ, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm. Trong năm, UBND xã đã tổ chức thành công Đại hội TDTT và liên hoan văn nghệ quần chúng, góp phần xây dựng phong trào phát triển mạnh từ cơ sở. Công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn xã được giữ vững.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo kỳ họp

 

Kỳ họp thứ sáu HĐND xã Liên Bảo đã dành thời gian để các đại biểu phản ánh kiến nghị của cử tri với kỳ họp và thông qua các Nghị quyết của kỳ họp.


Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN BẢO
Địa chỉ : UBND Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienbao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang