Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Liên Bảo lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028
Lượt xem: 232

Trong 2 ngày 22 và 23/3/2023, Hội Nông dân xã Liên Bảo đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội

 

Về dự Đại hội có đồng chí Bùi Xuân Triệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Hoàng Ngọc Nghị- Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đại diện các ban, ngành của huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; Ngân hàng Chính sách xã hội huyện.

Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể của xã và 97 đại biểu nông dân tiêu biểu đại diện cho 1.692 hội viên nông dân trong toàn xã.

Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã Liên Bảo đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và triển khai hiệu quả chương trình công tác hội. Cùng với tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, vận động hội viên chấp hành tốt chủ chương, đường lối của Đảng, Nhà nước, Hội Nông dân xã đã chú trọng đưa các hoạt động của hội về cơ sở, phát huy vai trò của hội viên trong các phong trào. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 169 hội viên đạt chỉ tiêu trên giao, nâng tổng số hội viên toàn xã đến nay là 1.692 hội viên trên tổng số 2.025 hộ nông nghiệp, chiếm tỷ lệ 83,6% so với hộ nông nghiệp. Số hội viên được phát thẻ đạt 100%. Đồng thời BCH Hội đã tổ chức triển khai thực hiện 03 Nghị quyết chuyên đề của BCH Trung ương Hội (khóa VII) về xây dựng Hội Nông dân Việt Nam trong sạch vững mạnh và Kết luận số 02 của BCH Hội Nông dân tỉnh Nam Định (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội Nông dân các cấp vững mạnh”; dần từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ BTV- BCH Hội. Qua phân loại hàng năm đến nay có 7/9 chi hội đạt vững mạnh, 02 chi đạt loại khá, không có chi hội yếu kém.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, hàng năm, Hội Nông dân xã Liên Bảo đã phát động hội viên đăng ký thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi cho hội viên và hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” là một trong những phong trào thi đua được Hội xã triển khai và thực hiện có hiệu quả. Hội đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên, nông dân thực hiện các chủ trương lớn trong nông nghiệp như: Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng các mô hình sản xuất hàng hoá, xây dựng “cánh đồng lớn” tạo vùng sản xuất tập trung để áp dụng cơ giới hoá vào sản xuất, giảm chi phí lao động, nâng cao giá trị và hiệu quả sản xuất, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Điển hình như mô hình cánh đồng mẫu lớn của hộ bà Trần Thị Luyến thôn Định Trạch tạo việc làm thời vụ từ 4 đến 5 lao động,thu nhập từ 3 đến 5 triệu đồng. Mô hình chăn nuôi lợn của hộ ông Thiều Quang Trung thôn Cao Phương mỗi năm xuất ra thị trường hàng chục tấn lợn thu nhập bình quân 200 triệu đồng/ năm , mô hình máy cấy của hộ anh Trần Quang Tiến thôn Trình Xuyên Thượng tạo việc làm cho 5 đến 10 lao động thời vụ, mô hình chăn nuôi gà thương phẩm của hộ anh Đỗ Văn Nam thôn Đắc Lực Đa Gạo.

Đến nay toàn xã có 48 trang trại, gia trại. Năm 2020 Ban thường vụ Hội đã bình chọn 01 nông dân tiêu biểu tham dự hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi huyện Vụ Bản giai đoạn 2015-2020. Động viên đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân tích cực thực hiện phong trào sản xuất kinh doanh giỏi. Thông qua phong trào, hàng năm có 60% số hộ hội viên nông dân đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi và có 50% số hộ đăng ký đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 01 hộ cấp Trung ương, 03 hộ cấp tỉnh, 12 hộ cấp huyện, 470 hộ cấp xã. (đạt chỉ tiêu).

Để phong trào thực sự có ý nghĩa, hàng năm, Hội tiến hành khảo sát, phân loại hội viên nghèo, từ đó tham mưu với Thường trực Đảng uỷ giao cho các chi hội và các hộ sản xuất kinh doanh giỏi của xã có những biện pháp giúp đỡ đạt hiệu quả. Hội tạo điều kiện để các hộ nghèo được vay vốn phát triển sản xuất. Trong nhiệm kỳ, Hội xã được Hội Nông dân huyện, Ngân hàng NN&PTNT huyện trao tặng 34 suất quà cho các gia đình hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán; Ngoài ra Hội còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia các cuộc vận động như quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; quỹ “Mái ấm nông dân”, quỹ “Vì người nghèo”; quỹ khuyến học ở cơ sở và đóng góp kinh phí ngày công để xây dựng nông thôn mới. Qua đó đã thu hút hàng trăm cán bộ, hội viên, nông dân tham gia góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và giữ gìn bản sắc văn hóa ở nông thôn.

Có thể nói, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Liên Bảo đã thực sự đáp ứng được nhu cầu của người dân, có sức lan tỏa rộng rãi và thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia. Từ những việc làm cụ thể, thiết thực của các cấp Hội đã góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 0,8 %.

Thực hiện tốt hoạt động ủy thác và tín chấp vốn vay từ Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT giúp cho các hội viên, nông dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Tính đến nay, dư nợ từ Ngân hàng NN&PTNT là 21.131.000.000đ cho 193 hộ vay, thông qua  6 tổ vay vốn; Tổng dư nợ từ Ngân hàng CSXH là 6,8 tỷ đồng cho 224 hộ vay, tăng 2 tỷ đồng với đầu nhiệm kỳ thông qua 06 tổ TK&VV.

Phối hợp với Phòng nông nghiệp, Trung tâm dịch vụ huyện và Hợp tác xã tổ chức 30 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật với 1.480 lượt hội viên tham gia; trình diễn 03 mô hình về các giống lúa, phân bón, các chế phẩm sinh học và an toàn thực phẩm. Phối hợp tổ chức 06 buổi tọa đàm để giới thiệu sản phẩm với 360 lượt người tham gia.

Hội thường xuyên phối hợp các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền, tư vấn, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã tổ chức được 07 hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thu hút 327 lượt người tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý được 9 cuộc cho 173 người.

Tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong nhiệm kỳ, các gia đình hội viên nông dân đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, tháo rỡ các công trình và đóng góp để mở rộng đường giao thông trục xã, đường thôn xóm, đường dong ngõ, giao thông nội đồng và làm nhà văn hóa thôn;   v.v... Từ những việc làm trên, Hội đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã Liên Bảo phấn đấu hết quý I/2023 về đích nông thôn mới nâng cao và 02 thôn đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai
anh tin bai

Ban chấp hành Hội Nông dân xã Liên Bảo lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

 

Đại hội đã nghiêm túc đánh giá, thảo luận rút ra những bài học kinh nghiệm và xác định nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Đại hội thống nhất đề ra 10 chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ tới đó là: Hàng năm 100% cán bộ, 95% hội viên, nông dân trở lên được tuyên truyền học tập chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên. Vận động 100% gia đình hội viên tham gia mô hình “Phân loại xử lý rác thải hữu cơ tại nguồnđồng thời chỉ đạo các chi hội trồng, chăm sóc và bảo vệ ít nhất 01 tuyến đường cây xanh góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững. 90% số chi hội đạt vững mạnh. Phấn đấu hàng năm có 60% số hộ nông dân đăng ký hộ SXKD giỏi và có 50% so với số hộ đăng ký đạt  hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. 98% gia đình nông dân có hội viên trở lên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Với tinh thần làm việc đoàn kết, tập trung, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 11 đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân xã Liên Bảo lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Nông dân huyện trong thời gian tới.

T/H: Thế Chi

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN BẢO
Địa chỉ : UBND Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienbao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang