Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội CCB xã Liên Bảo lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027
Lượt xem: 262
Ngày 27/2, Hội CCB xã Liên Bảo tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Dự Đại hội có đồng chí  Bùi Xuân Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; lãnh đạo Hội CCB huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã, bí thư, chi bộ thôn, xóm và 66 hội viên tiêu biểu của Hội CCB xã Liên Bảo.

 

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội CCB xã đọc diễn văn khai mạc Đại hội

 

Trong 5 năm qua, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, Ban Chấp hành Hội CCB xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CCB xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2022 đạt được nhiều kết quả quan trọng: Trong đó, Hội thường xuyên tổ chức quán triệt, học tập các nghị quyết của Đảng và hội cấp trên tới toàn thể hội viên, vận động hội viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tập trung nâng cao nhận thức của hội viên, nêu cao tính gương mẫu trong công tác xây dựng và bảo vệ chế độ XHCN. Vị trí của Hội ngày càng được khẳng định, tín nhiệm của hội viên được nâng lên: có 3 hội viên là Thường vụ Đảng ủy, 4 hội viên được bầu vào Ban chấp hành Đảng ủy; 9 hội viên CCB là đại biểu HĐND xã; 15 hội viên được bầu là Bí thư chi bộ; 9 hội viên là Trưởng xóm.

 

anh tin bai

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

 

Phát huy tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, đến nay toàn xã có 2 HTX sản xuất kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp do hội viên CCB làm Chủ tịch HĐQT; 65% gia đình hội viên có đời sống khá giả và số gia đình hội viên CCB trung bình đạt 35%. Bên cạnh đó, hội viên CCB xã tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; hàng năm có 92% gia đình CCB văn hóa. Hội đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và phối hợp với công an xã đăng ký thực hiện mô hình, các chi hội có quy chế hoạt động, thường xuyên cung cấp thông tin về công tác ANCT, TTATXH, bảo vệ tài nguyên môi trường… Hội tích cực tuyên truyền vận động hội viên tham gia phong trào xây dựng NTM, hội viên CCB đã hiến trên đất để làm đường giao thông nông thôn; ủng hộ tiền và ngày công lao động để tu sửa cảnh quan nhà văn hóa thôn, tham gia xây dựng cống rãnh thoát nước thải, làm sân thể thao; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trồng và chăm sóc cây trên 2 tuyến đường: Đường tỉnh lộ 38B từ xóm 1 Bảo Xuyên đến xã Quang Trung và tuyến đường kênh bắc đến ngã tư thôn Rộc. Cùng với đó, Hội tích cực tuyên truyền giáo dục cho thanh niên lên đường nhập ngũ, trong nhiệm kỳ các chi hội tổ chức 2 buổi sinh hoạt chuyên đề để tuyên truyền pháp luật, trợ giảng pháp lý cho hơn 400 người nghe, tham gia giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, từ đó góp phần giữ vững tình hình ANQP địa phương.

Ngoài ra, Hội còn chỉ đạo và vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” được 127 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB xã Liên Bảo đã phối hợp cùng gia đình tổ chức tang lễ và phủ Quân kỳ theo nghi thức Quân đội cho 52 lượt hội viên CCB từ trần; tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng hằng năm với số tiền là trên 10 triệu đồng; thăm hỏi 300 lượt hội viên ốm đau với số tiền là trên 13 triệu đồng. Phong trào xây dựng quỹ “xoá nhà dột nát” nay là “quỹ vòng tay đồng đội” cũng được hội viên CCB ở xã Liên Bảo tích cực tham gia. Bằng nguồn vốn do hội viên đóng góp đã giúp đỡ cho hội viên CCB Trần Gia Cát trú tại xóm 1 Bảo Xuyên có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà ở với số tiền 30 triệu đồng.

Công tác phát triển hội viên được chú trọng, trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới 67 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 425 đồng chí, sinh hoạt ở 18 chi hội. Kết quả đánh giá, phân loại hàng năm, Hội cơ sở và 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh; 75% hội viên trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 92% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa…

Những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua của Hội CCB xã Liên Bảo đã khẳng định vị thế vai trò của người lính cụ Hồ không chỉ trên mặt trận chống kẻ thù mà còn trên mặt trận chống lại đói nghèo, góp phần tích cực trong tạo nhiều việc làm cho người lao động ở địa phương, làm giàu cho gia đình và xã hội. Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB xã Liên Bảo đã được các cấp, các ngành ghi nhận đó là: Hội CCB xã 2 lần được tặng giấy khen, 10 chi hội được khen thưởng, 5 các nhân được tỉnh hội tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và 50 lượt cán bộ hội viên được khen thưởng trong phong trào thi đua CCB gương mẫu.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại Đại hội

 

Phát huy những kết quả đạt được, Hội CCB xã Liên Bảo đã đề ra các nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027, với mục tiêu phấn đấu: 100% các bộ, hội viên được tập huấn, học tập các Nghị quyết của Đảng và nghiệp vụ Hội; từ 95% trở lên CCB về địa phương đủ điều kiện kết nạp vào Hội; có trên 98% hội viên gương mẫu; có từ 96% trở lên là gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hóa”; 100% cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; tỷ lệ hộ CCB nghèo dưới 0,38%; động viên từ 2-3 hội viên tham gia CLB CCB, CQN sản xuất kinh doanh giỏi của huyện…

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu và tặng quà Đại hội

 

 

anh tin bai

Ban chấp hành khóa mới ra mắt tại Đại hội

 

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khoá VIII nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 13 đồng chí, bầu đoàn đại biểu chính thức tham dự Đại hội CCB huyện trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ LIÊN BẢO
Địa chỉ : UBND Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xalienbao.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang